Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán
Đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán được quy định tại Tiểu mục 26 Mục I Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Nghị quyết 104/NQ-CP năm 2017, cụ thể:
- Bỏ bản sao giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu (đối với công dân Việt Nam) quy định tại khoản 5 Điều 63 Luật Chứng khoán; điểm đ, e khoản 1 Điều 72 Nghị định 58/2012/NĐ-CP; khoản 1 Điều 4 Thông tư 210/2012/TT-BTC ngày 30/12/2012 hướng dẫn về thành lập và hoạt động công ty chứng khoán (Thông tư 210/2012/TT-BTC).
- Thay thế nội dung trường thông tin “số chứng minh nhân dân” bằng trường thông tin “số định danh cá nhân” tại Phụ lục số I, Phụ lục số III, Phụ lục số V Thông tư 210/2012/TT-BTC ngày 30/11/2012 hướng dẫn về thành lập và hoạt động công ty chứng khoán (đối với công dân Việt Nam).
Bỏ các trường thông tin “ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu, nơi ở hiện tại” và thay thế bằng trường thông tin “số định danh cá nhân” tại Phụ lục IV Thông tư 210/2012/TT-BTC ngày 30/11/2012 hướng dẫn về thành lập và hoạt động công ty chứng khoán (đối với công dân Việt Nam).
Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị quyết 104/NQ-CP năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật