Thanh tra việc giải quyết thôi việc đối với công chức gồm những nội dung nào?
Ngày 10/12/2012, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 09/2012/TT-BNV quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công, viên chức. Thông tư này quy định quy trình tiến hành một cuộc thanh tra (bao gồm: chuẩn bị thanh tra, tiến hành thanh tra, kết thúc thanh tra) và nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức.
Theo đó, nội dung thanh tra việc giải quyết thôi việc đối với công chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 32 Thông tư 09/2012/TT-BNV. Cụ thể như sau:
a) Căn cứ để giải quyết việc thôi việc đối với công chức;
b) Trình tự, thủ tục giải quyết thôi việc đối với công chức trong các trường hợp: Theo nguyện vọng cá nhân; do 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ;
c) Việc thanh toán trợ cấp thôi việc đối với công chức bị thôi việc;
d) Những nội dung khác quy định tại Chương III Nghị định 46/2010/NĐ-CP ngày 27 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ và các quy định pháp luật khác về giải quyết thôi việc đối với công chức.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung thanh tra việc giải quyết thôi việc đối với công chức. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 09/2012/TT-BNV.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật