Mục tiêu của việc phối hợp trong quản lý doanh nghiệp sau đăng ký thành lập

Mục tiêu của việc phối hợp trong quản lý doanh nghiệp sau đăng ký thành lập là gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hoàng Ngọc Phương Dung, đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định về quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập. Cho tôi hỏi: Mục tiêu của việc phối hợp trong quản lý doanh nghiệp sau đăng ký thành lập được hiểu như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.           

Theo quy định tại Điều 4 Quy chế phối hợp mẫu giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 04/2015/TTLT-BKHĐT-BTC-BNV thì nội dung này được quy định như sau:  

1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập tại địa phương theo hướng:

a) Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp;

b) Phân định trách nhiệm giữa các cơ quan trong quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp;

c) Tăng cường vai trò giám sát của xã hội đối với doanh nghiệp.

2. Phát hiện và xử lý kịp thời những doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật, ngăn chặn và hạn chế những tác động tiêu cực do doanh nghiệp gây ra cho xã hội.

3. Góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi.   

Trên đây là nội dung tư vấn về mục tiêu của việc phối hợp trong quản lý doanh nghiệp sau đăng ký thành lập. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 04/2015/TTLT-BKHĐT-BTC-BNV.

Trân trọng!                       

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào