Kế hoạch xác minh nội dung tố cáo khi gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội

Kế hoạch xác minh nội dung tố cáo khi gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Đinh Văn Chất hiện đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ các bạn trong Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Kế hoạch xác minh nội dung tố cáo khi gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!  

Kế hoạch xác minh nội dung tố cáo khi gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội được quy định được quy định tại  Khoản 1 Điều 40 Quyết định 868/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

1. Kế hoạch xác minh nội dung tố cáo: Kế hoạch xác minh nội dung tố cáo do Tổ trưởng Tổ xác minh lập, trình người có thẩm quyền giải quyết tố cáo phê duyệt và bao gồm những nội dung sau:

a) Căn cứ pháp lý để tiến hành xác minh;

b) Mục đích, yêu cầu của việc xác minh;

c) Nội dung xác minh;

d) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân phải làm việc để thu thập, xác minh các thông tin, tài liệu, bằng chứng;

đ) Các điều kiện, phương tiện phục vụ cho việc xác minh;

e) Dự kiến thời gian thực hiện từng công việc; nhiệm vụ cụ thể của từng thành viên; thời gian dự phòng để xử lý các công việc phát sinh;

g) Việc báo cáo tiến độ thực hiện;

h) Các nội dung khác (nếu có).

Trên đây là nội dung câu trả lời về kế hoạch xác minh nội dung tố cáo khi gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội được theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 868/QĐ-BHXH.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào