Việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong công tác luân chuyển cán bộ được thực hiện ra sao?

Việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong công tác luân chuyển cán bộ được quy định ra sao? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi được biết Ban chấp hành Trung ương vừa ban hành quy định mới về công tác luân chuyển cán bộ. Tôi thắc mắc không biết theo quy định này thì việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong công tác luân chuyển cán bộ được thực hiện ra sao? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Tạ Thanh Tuấn (tuan***@yahoo.com)

Ngày 07/10/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 98-QĐ/TW năm 2017 về luân chuyển cán bộ. Một trong những mục đích của công tác luân chuyển cán bộ được xác định là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ và luân chuyển cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Theo đó, việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong công tác luân chuyển cán bộ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 12 Quy định 98-QĐ/TW năm 2017. Cụ thể như sau:

Các cấp uỷ, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát công tác luân chuyển cán bộ theo quy định; đề xuất khen thưởng, biểu dương đối với những nơi làm tốt và có biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong công tác luân chuyển cán bộ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 98-QĐ/TW năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào