Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong hoạt động thanh tra ngành Lao động Thương binh và Xã hội

Trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Lê Xuân Trường, tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Lê Xuân Trường (xuantruong****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 30 Nghị định 110/2017/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội có hiệu lực từ ngày 20/11/2017 thì trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định cụ thể như sau:

- Tổ chức, chỉ đạo, thực hiện việc kiện toàn cơ cấu tổ chức, biên chế, trang phục, phương tiện, thiết bị kỹ thuật và kinh phí hoạt động của Thanh tra Sở theo đề nghị của Giám đốc Sở.

- Ban hành quy chế phối hợp hoạt động giữa Thanh tra Sở và các cơ quan công an, quản lý thị trường, thanh tra chuyên ngành khác, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan tổ chức có liên quan trên địa bàn.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 110/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân tỉnh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào