Cơ chế xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Lao động Thương binh và Xã hội

Cơ chế xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Văn Trung, tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, cơ chế xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Nguyễn Văn Trung (trung****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 110/2017/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội có hiệu lực từ ngày 20/11/2017 thì cơ chế xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định cụ thể như sau:

- Trong trường hợp đối tượng và nội dung thanh tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có chồng chéo với đối tượng, nội dung thanh tra của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; Bảo hiểm Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì Bộ trưởng, Giám đốc Sở chủ trì phối hợp với Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giải quyết.

- Việc xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra lĩnh vực khác thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về cơ chế xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 110/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào