Tổ văn phòng trong trường Trung học phổ thông chuyên có nhiệm vụ gì?
Ngày 15/02/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên. Quy chế này quy định về tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông (THPT) chuyên bao gồm: Tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; tuyển sinh và tổ chức các hoạt động giáo dục; khen thưởng và xử lý vi phạm và áp dụng đối với trường THPT chuyên thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là trường chuyên thuộc tỉnh), trường THPT chuyên thuộc đại học, trường đại học (sau đây gọi chung là trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học). Các trường chuyên thuộc tỉnh và trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học gọi chung là trường chuyên.
Theo đó, nhiệm vụ của tổ văn phòng trong trường THPT chuyên là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:
Tổ Văn phòng của trường chuyên được thành lập, thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều lệ trường trung học và các nhiệm vụ:
1. Phối hợp với các tổ chuyên môn xây dựng, thực hiện kế hoạch phát triển hoạt động hợp tác giữa nhà trường với các cơ sở giáo dục, cơ sở nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong nước, nước ngoài để nâng cao chất lượng giáo dục và quản lý;
2. Theo dõi, hỗ trợ hoạt động của tổ chức các cựu học sinh trường chuyên.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ của tổ văn phòng trong trường THPT chuyên. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật