Thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi về BHXH trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi về BHXH trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo được quy đinh như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phương Thanh, công chức đang làm việc tại một cơ quan hành chính nhà nước, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi về BHXH trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo được quy định như thế nào? Nội dung này được quy định ở đâu? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi về BHXH trong tiếp công dân, giải quyêt khiếu nại và tố cáo được quy định  tại Điều 17 Quyết định 868/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

1. Giám đốc BHXH tỉnh giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định, hành vi về BHXH của mình, của công chức, viên chức do mình quản lý trực tiếp.

2. Giám đốc BHXH huyện giải quyết khiếu nại lần đầu theo phân cấp quản lý đối với quyết định, hành vi về BHXH của mình, của viên chức thuộc BHXH huyện.

3. Khiếu nại lần hai đối với quyết định, hành vi về BHXH mà Giám đốc BHXH tỉnh, Giám đốc BHXH huyện đã giải quyết lần đầu nhưng vẫn còn khiếu nại thì thẩm quyền, trình tự giải quyết được thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 119 Luật BHXH.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi về BHXH trong tiếp công dân, giải quyêt khiếu nại và tố cáo theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 868/QĐ-BHXH.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào