Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội

Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nhật Thuỷ đang công tác tại phòng Lao động Thương binh và Xã hội, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?  Nội dung này được quy định ở đâu? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội được quy định  tại Điều 15 Quyết định 868/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

Người tiếp công dân có trách nhiệm trả lời trực tiếp hoặc thông báo bằng văn bản đến công dân về một trong các nội dung sau đây:

1. Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được thụ lý để giải quyết.

2. Việc xem xét khiếu nại, tố cáo để thụ lý cần kéo dài thời gian do cần xác minh thêm theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

3. Từ chối thụ lý đối với khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan BHXH hoặc không đủ điều kiện thụ lý.

4. Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được chuyển đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 868/QĐ-BHXH.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào