Địa điểm tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Địa điểm tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Đặng Anh Tuấn hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, gần đây tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Địa điểm tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?  Nội dung này được quy định ở đâu? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Địa điểm tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định 868/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

1. Địa điểm tiếp công dân

a) BHXH các cấp phải bố trí phòng tiếp công dân riêng tại vị trí thuận tiện, đảm bảo khang trang, lịch sự, có đủ các điều kiện cần thiết cho việc tiếp công dân, có nơi để công dân ngồi chờ; không tiếp công dân tại phòng làm việc của công chức, viên chức;

b) Tại phòng tiếp công dân phải thực hiện niêm yết công khai: Nội quy tiếp công dân, trong đó phải quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người tiếp công dân; quyền, nghĩa vụ của công dân; các hành vi nghiêm cấm trong tiếp công dân; lịch tiếp công dân của Lãnh đạo và thời gian thường trực tiếp công dân.

Trên đây là nội dung câu trả lời về địa điểm tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 868/QĐ-BHXH.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào