Nguyên tắc thực hiện về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội

Nguyên tắc thực hiện về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là công nhân xây dựng, hiện tại tôi muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Nguyên tắc thực hiện về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Nội dung này được quy định ở đâu? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Mỹ Duyên (duyen***@gmail.com)

Nguyên tắc thực hiện về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 3 Quyết định 868/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

Việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo phải được thực hiện theo các nguyên tắc sau:

1. Tôn trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.

2. Bảo đảm bình đẳng, không phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân.

3. Đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục và thời hạn theo quy định pháp luật; bảo đảm khách quan, chính xác, công khai, dân chủ và kịp thời.

4. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại, người tố cáo, người bị khiếu nại, người bị tố cáo trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc thực hiện về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bảo hiểm xã hội theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 868/QĐ-BHXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào