Bộ Tài chính cử cán bộ, công chức đi công tác trong nước, ngoài nước như thế nào?

Bộ Tài chính cử cán bộ, công chức đi công tác trong nước, ngoài nước như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Sở Tài chính tỉnh Quảng Ngãi. Trong quá trình làm việc, do nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ quyền hạn của cơ quan chủ quản cấp trên. Cho tôi hỏi, Bộ Tài chính cử cán bộ, công chức đi công tác trong nước, ngoài nước như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Phước Toàn (01677***)

Việc cử cán bộ, công chức đi công tác trong nước, ngoài nước của Bộ Tài chính được quy định tại Điều 45 Quy chế làm việc của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017 như sau:

- Bộ trưởng quyết định việc cử Thứ trưởng đi công tác trong nước, ngoài nước. Trường hợp đi công tác theo đoàn công tác của Chính phủ, Quốc hội, Đảng theo nguyên tắc chung Lãnh đạo Bộ được phân công phụ trách địa bàn nào, lĩnh vực công tác nào thì đi công tác địa phương đó, đi công tác nước ngoài theo yêu cầu nhiệm vụ của Bộ Tài chính đối với lĩnh vực phụ trách (trừ trường hợp đặc biệt).

- Việc cử công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc Bộ đi công tác trong nước, ngoài nước thực hiện theo Quy trình cử công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Tài chính đi công tác ở trong nước và ngoài nước.

Trên đây là nội dung quy định về việc cử cán bộ, công chức đi công tác trong nước, ngoài nước của Bộ Tài chính. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào