Quyền hạn của Thanh tra tỉnh trong hoạt động thanh tra

Quyền hạn  của Thanh tra tỉnh trong hoạt động thanh tra được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lê Anh Đài, tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý hoạt động thanh tra của một số cơ quan nhà nước, nhưng tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Quyền hạn của Thanh tra tỉnh trong hoạt động thanh tra được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! Lê Anh Đài (anhdai*****@gmail.com)

Thanh tra tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân cùng cấp quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

Quyền hạn  của Thanh tra tỉnh trong hoạt động thanh tra được quy định tại Khoản 2 Điều 21 Luật thanh tra 2010, cụ thể như sau:

a) Thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của sở, của Ủy ban nhân dân cấp huyện; thanh tra đối với doanh nghiệp nhà nước do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập;

b) Thanh tra vụ việc phức tạp, liên quan đến trách nhiệm của nhiều sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện;

c) Thanh tra vụ việc khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao;

d) Kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của kết luận thanh tra và quyết định xử lý sau thanh tra của Giám đốc sở, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện khi cần thiết.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quyền hạn  của Thanh tra tỉnh trong hoạt động thanh tra  theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật thanh tra 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào