Số lượng thành viên tối thiểu của tổ chức bảo hiểm tương hỗ

Số lượng thành viên tối thiểu của tổ chức bảo hiểm tương hỗ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Lê Minh Huy, tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến tổ chức bảo hiểm tương hỗ. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, số lượng thành viên tối thiểu của tổ chức bảo hiểm tương hỗ là bao nhiêu? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhân được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Nguyễn Lê Minh Huy (minhhuy*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 18/2005/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức bảo hiểm tương hỗ thì số lượng thành viên tối thiểu của tổ chức bảo hiểm tương hỗ được quy định cụ thể như sau:

- Số lượng thành viên tối thiểu của tổ chức bảo hiểm tương hỗ không thấp hơn 10 thành viên.

- Trường hợp số lượng thành viên của tổ chức bảo hiểm tương hỗ thấp hơn số thành viên tối thiểu theo quy định tại khoản 1 Điều này, tổ chức bảo hiểm tương hỗ phải báo cáo ngay Bộ Tài chính về thực trạng, nguyên nhân và các biện pháp khắc phục.

Trong trường hợp tổ chức bảo hiểm tương hỗ không thể tăng số lượng thành viên theo kế hoạch đã được Bộ Tài chính phê duyệt, Bộ Tài chính sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể để quyết định chấm dứt hoạt động của tổ chức bảo hiểm tương hỗ hoặc chuyển đổi tổ chức bảo hiểm tương hỗ sang hình thức doanh nghiệp bảo hiểm khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về số lượng thành viên tối thiểu của tổ chức bảo hiểm tương hỗ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 18/2005/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào