Yêu cầu về năng lực kỹ thuật đối với các tổ chức quản lý cống đầu mối

Yêu cầu về năng lực kỹ thuật đối với các tổ chức quản lý cống đầu mối được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Ngọc hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi đang tìm hiểu về tổ chức quản lý công trình thủy lợi. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Yêu cầu về năng lực kỹ thuật đối với các tổ chức quản lý cống đầu mối được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Yêu cầu về năng lực kỹ thuật đối với các tổ chức quản lý cống đầu mối được quy định tại Khoản 1 Điều 11 Thông tư 40/2011/TT-BNNPTNT về quy định năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, khai thác công trình thuỷ lợi do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, theo đó: 

Đối với cống dưới đê sông cấp 1, cấp 2; các cống ngăn mặn lớn vận hành bằng điện:

a) Cống dưới đê sông cấp đặc biệt, cấp 1, cấp 2; cống ngăn mặn lớn vận hành bằng điện phải bố trí ít nhất 01 kỹ sư thuỷ lợi; 01 cán bộ có trình độ trung cấp cơ điện tại công trình đầu mối;

b) Đảm bảo tuân thủ chặt chẽ theo các yêu cầu của pháp luật về đê điều.

Trên đây là tư vấn về yêu cầu về năng lực kỹ thuật đối với các tổ chức quản lý cống đầu mối. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 40/2011/TT-BNNPTNT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào