Quản lý các chi phí có liên quan đến việc lập đồ án quy hoạch đô thị

Quản lý các chi phí có liên quan đến việc lập đồ án quy hoạch đô thị được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thùy Linh, đang sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định hướng dẫn việc xác định, quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị. Cho tôi hỏi: Quản lý các chi phí có liên quan đến việc lập đồ án quy hoạch đô thị được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.       

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 05/2017/TT-BXD hướng dẫn xác định, quản lý chi phí quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành thì nội dung này được quy định như sau:    

1. Chi phí quản lý nghiệp vụ lập quy hoạch là giới hạn chi phí cho các hoạt động của cơ quan quản lý quá trình lập quy hoạch. Cơ quan quản lý nghiệp vụ lập quy hoạch chịu trách nhiệm quản lý chi phí này theo các quy định có liên quan.

2. Trường hợp nhiệm vụ quy hoạch do cơ quan quản lý nhà nước lập thì chi phí lập nhiệm vụ quy hoạch xác định bằng dự toán và được quản lý theo quy định của cơ chế tài chính đối với cơ quan quản lý nhà nước.

3. Chi phí thẩm định đồ án quy hoạch được quản lý theo dự toán được duyệt. Việc thanh toán chi phí thẩm định lập đồ án quy hoạch phải phù hợp với các quy định của cấp có thẩm quyền.

Trên đây là nội dung tư vấn về quản lý các chi phí có liên quan đến việc lập đồ án quy hoạch đô thị. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 05/2017/TT-BXD.

Trân trọng!           

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào