Tín dụng quy mô nhỏ là gì?

Khái niệm tín dụng quy mô nhỏ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Tuấn Tú. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức và hoạt động của tổ chức tài chính quy mô nhỏ tại Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, tín dụng quy mô nhỏ là gì? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Nguyễn Tuấn Tú (tuantu*****@gmail.com)

Theo quy định tại Tiểu mục 2.1 Mục I Thông tư 02/2008/TT-NHNN hướng dẫn thực hiện Nghị định 28/2005/NĐ-CP và Nghị định 165/2007/NĐ-CP sửa đổi, bãi bỏ một số điều Nghị định 28/2005/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của tổ chức tài chính quy mô nhỏ tại Việt Nam do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì khái niệm tín dụng quy mô nhỏ được quy định cụ thể như sau:

Tín dụng quy mô nhỏ là khoản cho vay có giá trị nhỏ, có hoặc không có bảo đảm cho các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp để sử dụng vào các hoạt động tạo thu nhập và cải thiện điều kiện sống. Khoản cho vay đối với một khách hàng được gọi là tín dụng quy mô nhỏ khi tổng dư nợ cho vay của tổ chức tài chính quy mô nhỏ đối với khách hàng đó không vượt quá ba mươi triệu đồng. Mức cho vay này có thể được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh theo từng thời kỳ.

Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm tín dụng quy mô nhỏ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 02/2008/TT-NHNN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào