Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập

Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Đức Thái hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Hải Phòng gần đây tôi có tìm hiểu các quy định của pháp luật về hoạt động của kiểm doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (0978******)

Bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập đđược quy định tại Điều 50 Luật kiểm toán độc lập 2011 như sau:

1. Hồ sơ kiểm toán phải được bảo quản đầy đủ, an toàn trong quá trình sử dụng.

2. Hồ sơ kiểm toán phải đưa vào lưu trữ trong thời hạn mười hai tháng, kể từ ngày phát hành báo cáo kiểm toán của cuộc kiểm toán. Thời hạn lưu trữ hồ sơ kiểm toán tối thiểu là mười năm.

3. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam phải chịu trách nhiệm tổ chức bảo quản, lưu tữ hồ sơ kiểm toán an toàn, đầy đủ, hợp pháp và bảo mật.

4. Hồ sơ kiểm toán đưa vào lưu trữ phải đầy đủ, có hệ thống, phải phân loại, sắp xếp thành từng bộ hồ sơ riêng theo thứ tự thời gian phát sinh và theo từng hợp đồng kiểm toán, từng cuộc kiểm toán.

5. Chính phủ quy định chi tiết về lưu trữ, sử dụng và tiêu hủy hồ sơ kiểm toán.

Trên đây là nội dung câu trả lời về bảo quản, lưu trữ hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật kiểm toán độc lập 2011.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào