Hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào?

Hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Hiển hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, gân đây tôi có tìm hiểu các quy định của pháp luật về kiểm toán độc lập nhưng tôi có thắc mắc về vấn đề sau muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp. Hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (0978******)

Hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập được quy định tại Điều 49 Luật kiểm toán độc lập 2011 như sau:

1. Kiểm toán viên hành nghề, doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam phải thu thập và lưu trong hồ sơ kiểm toán tài liệu, thông tin cần thiết liên quan đến từng cuộc kiểm toán đủ để làm cơ sở cho việc hình thành ý kiến kiểm toán của mình và chứng minh rằng cuộc kiểm toán đã được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và chuẩn mực kiểm toán.

2. Kiểm toán viên hành nghề, doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam phải lập hồ sơ kiểm toán theo quy định của chuẩn mực kiểm toán.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hồ sơ kiểm toán của doanh nghiệp, chi nhánh kiểm toán độc lập theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật kiểm toán độc lập 2011.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào