Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tư pháp về đăng ký giao dịch bảo đảm

Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tư pháp về đăng ký giao dịch bảo đảm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Nam hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi đang tìm hiểu về Sở Tư pháp để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tư pháp về đăng ký giao dịch bảo đảm được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tư pháp về đăng ký giao dịch bảo đảm được quy định tại Khoản 21 Điều 2 Thông tư liên tịch 23/2014/TTLT-BTP-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh do Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Bộ Nội vụ ban hành, theo đó: 

a) Thực hiện kiểm tra định kỳ các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tại địa phương theo quy định của pháp luật;

b) Định kỳ báo cáo Bộ Tư pháp về việc đăng ký giao dịch bảo đảm đối với quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại địa phương.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tư pháp về đăng ký giao dịch bảo đảm. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 23/2014/TTLT-BTP-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào