Căn cứ lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và thương mại

Căn cứ lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và thương mại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phạn Hoàng Long. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và thương mại. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, căn cứ lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và thương mại được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Phạm Hoàng Long (hoanglong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 18 Thông tư 50/2015/TT-BCT quy định nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt, công bố, quản lý và giám sát thực hiện quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và thương mại do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành thì căn cứ lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và thương mại được quy định cụ thể như sau:

- Đề cương, nhiệm vụ quy hoạch và dự toán kinh phí đã được phê duyệt.

- Các căn cứ lập quy hoạch:

+ Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cả nước;

+ Các Nghị quyết, Quyết định về chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng nhân dân có liên quan;

+ Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương (đối với quy hoạch ngành do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức lập)

+ Các quy hoạch tương ứng giai đoạn trước (nếu có);

+ Các quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan;

+ Quy hoạch xây dựng, Quy hoạch sử dụng đất có liên quan;

+ Hệ thống số liệu thống kê, kết quả điều tra cơ bản, khảo sát và hệ thống số liệu, tài liệu liên quan;

+ Kết quả dự báo về tăng trưởng và tiến bộ khoa học công nghệ trong nước và quốc tế.

Trên đây là nội dung tư vấn về căn cứ lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp và thương mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 50/2015/TT-BCT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào