Chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán độc lập

Việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Đình Thi hiện đang là nhân viên văn phòng tại một công ty tại Bình Dương, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (dinhthi***@gmail.com)

Kiểm toán độc lập là việc kiểm toán viên hành nghề, doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam kiểm tra, đưa ra ý kiến độc lập của mình về báo cáo tài chính và công việc kiểm toán khác theo hợp đồng kiểm toán.

Việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán độc lập được quy định tại Điều 35 Luật kiểm toán độc lập 2011 như sau:

1. Chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau đây:

a) Theo quyết định của doanh nghiệp kiểm toán đã thành lập chi nhánh;

b) Doanh nghiệp kiểm toán đã thành lập chi nhánh chấm dứt hoạt động;

c) Trường hợp khác theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

2. Doanh nghiệp kiểm toán có các quyền, thực hiện nghĩa vụ của chi nhánh và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán độc lập theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật kiểm toán độc lập 2011.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào