Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Quỳnh Ly. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Nguyễn Quỳnh Ly (quynhly*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 34 Nghị định 80/2010/NĐ-CP quy định về hình thức, nội dung, thẩm quyền, trình tự, thủ tục hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thì thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện như sau:

Chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau đây:

- Tự chấm dứt hoạt động trước thời hạn quy định trong Giấy phép thành lập.

- Hết thời hạn quy định trong Giấy phép thành lập mà không được gia hạn.

- Không hoạt động sau thời hạn 06 (sáu) tháng kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập lần đầu hoặc 03 (ba) tháng kể từ ngày được gia hạn Giấy phép thành lập.

- Bị phát hiện có sự giả mạo trong hồ sơ xin phép hoạt động của chi nhánh.

- Bị phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình hoạt động.

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài hết thời hạn, bị thu hồi hoặc hủy bỏ.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông báo bằng văn bản cho cơ quan quy định tại khoản 2 Điều 28 của Nghị định 80/2010/NĐ-CP và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh tại Việt Nam.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 80/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào