Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức y tế đối với đồng nghiệp

Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức y tế đối với đồng nghiệp được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là sinh viên trường Đại học Y Dược TP.HCM, hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến quy tắc ứng xử của công, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Công chức, viên chức y tế thực hiện quy tắc ứng xử đối với đồng nghiệp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Quỳnh Hương (huong***@gmail.com)

Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức y tế đối với đồng nghiệp được quy định tại Điều 4 Thông tư 07/2014/TT-BYT quy định về Quy tắc ứng xử của công, viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:

1. Những việc phải làm:

a) Trung thực, chân thành, đoàn kết, có tinh thần hợp tác, chia sẻ trách nhiệm, giúp đỡ lẫn nhau;

b) Tự phê bình và phê bình khách quan, nghiêm túc, thẳng thắn, mang tính xây dựng;

c) Tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp; phối hợp, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong thi hành công vụ, nhiệm vụ được giao;

d) Phát hiện công chức, viên chức trong đơn vị thực hiện không nghiêm túc các quy định của pháp luật về nghĩa vụ của công chức, viên chức và phản ánh đến cấp có thẩm quyền, đồng thời chịu trách nhiệm cá nhân về những phản ánh đó.

2. Những việc không được làm:

a) Né tránh, đẩy trách nhiệm, khuyết điểm của mình cho đồng nghiệp;

b) Bè phái, chia rẽ nội bộ, cục bộ địa phương.

Trên đây là nội dung tư vấn về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức y tế đối với đồng nghiệp. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 07/2014/TT-BYT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào