Những thay đổi nào của doanh nghiệp kiểm toán phải thông báo cho Bộ Tài chính?

Những thay đổi nào của doanh nghiệp kiểm toán phải thông báo cho Bộ Tài chính? Xin chaò Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Hương hiện đang làm việc tại phòng tài chính - kế hoạch huyện Tiên Lãng, Tp Hải Phòng, vì để phục vụ cho công việc hiện tại của bản thân nên tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Những thay đổi nào của doanh nghiệp kiểm toán phải thông báo cho Bộ Tài chính? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (thanhhuong***@gmail.com)

Những thay đổi của doanh nghiệp kiểm toán phải thông báo cho Bộ Tài chính được quy định tại Điều 26 Luật kiểm toán độc lập 2011 như sau:

Trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày có thay đổi về những nội dung sau đây, doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính:

1. Danh sách kiểm toán viên hành nghề;

2. Không bảo đảm một trong các điều kiện quy định tại Điều 21 và Điều 31 của Luật này;

3. Tên, địa điểm đặt trụ sở chính của doanh nghiệp;

4. Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật, tỷ lệ vốn góp của các thành viên;

5. Tạm ngừng kinh doanh dịch vụ kiểm toán;

6. Thành lập, chấm dứt hoạt động hoặc thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chi nhánh kinh doanh dịch vụ kiểm toán;

7. Thực hiện việc chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi, giải thể.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những thay đổi của doanh nghiệp kiểm toán phải thông báo cho Bộ Tài chính theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật kiểm toán độc lập 2011.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào