Nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân

Nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là sinh viên trường Trung cấp y tế Trung ương, hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Thụy Trinh (trinh***@gmail.com)

Nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân được quy định tại Điều 3 Thông tư 25/2015/TT-BYT quy định về hòm thư góp ý tại các cơ sở Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành như sau:

1. Tuân thủ pháp luật, bảo đảm quyền phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức, người lao động, của người dân về hoạt động của các cơ sở y tế.

2. Công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý và công bố kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định của pháp luật.

3. Không lợi dụng hòm thư góp ý để tố cáo sai sự thật, đả kích, bôi xấu làm ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của cá nhân, tổ chức được góp ý.

4. Thông tin, tài liệu thu thập từ hòm thư góp ý là một trong các căn cứ để xem xét khen thưởng, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và tinh thần phục vụ nhân dân của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế.

Trên đây là nội dung tư vấn về nguyên tắc sử dụng hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế và xử lý thư phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 25/2015/TT-BYT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào