Hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và trao giấy chứng nhận hưu trí cho cán bộ Công an khi nghỉ hưu

Hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và trao giấy chứng nhận hưu trí cho cán bộ Công an khi nghỉ hưu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Đào Thanh Tùng (54 tuổi) là sĩ quan công an, hiện đang công tác tại Ninh Bình, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và trao giấy chứng nhận hưu trí cho cán bộ Công an khi nghỉ hưu được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn! 

Hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và trao giấy chứng nhận hưu trí cho cán bộ Công an khi nghỉ hưu được quy định tại Điều 5 Thông tư 16/2013/TT-BCA quy định về trình tự thực hiện khi cán bộ Công an nhân dân nghỉ công tác hưởng chế độ hưu trí do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

1. Cơ quan tổ chức cán bộ thuộc Công an đơn vị, địa phương, căn cứ quy định, hoàn chỉnh hồ sơ hưởng lương hưu hàng tháng gửi về Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân trước 03 tháng (tính đến thời điểm cán bộ Công an hưởng lương hưu hàng tháng).

2. Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng chế độ hưu trí hàng tháng, thẩm định, ra quyết định hưởng chế độ hưu trí hàng tháng, cấp giấy chứng nhận hưu trí, giấy giới thiệu chi trả lương hưu và chuyển hồ sơ hưu trí đã giải quyết về Công an đơn vị, địa phương để tổ chức trao giấy chứng nhận hưu trí cho cán bộ.

3. Tổ chức trao giấy chứng nhận hưu trí được thực hiện như sau:

a) Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (Cục Tổ chức cán bộ) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ, báo cáo Bộ trưởng và Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức trao giấy chứng nhận hưu trí cho các đồng chí lãnh đạo Bộ.

b) Cơ quan tổ chức cán bộ thuộc Công an đơn vị, địa phương sau khi nhận được hồ sơ hưu trí đã được Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân giải quyết, có trách nhiệm báo cáo Cấp ủy (hoặc Ban Thường vụ cấp ủy) và Thủ trưởng Công an đơn vị, địa phương (nơi cán bộ công tác trước khi nghỉ hưu) để tiến hành tổ chức trao cho cán bộ. Thành phần dự do Thủ trưởng đơn vị quyết định.

4. Cơ quan Tổ chức cán bộ thuộc Công an đơn vị, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn cán bộ Công an nghỉ hưu trực tiếp mang hồ sơ hưu trí (hoặc gửi hồ sơ hưu trí đã được niêm phong theo đường bưu điện) đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đăng ký cư trú để làm các thủ tục đăng ký hưởng lương hưu hàng tháng, đồng thời thông báo bằng văn bản để Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi cán bộ nghỉ hưu cư trú biết, quản lý và thực hiện chính sách đối với cán bộ Công an nghỉ hưu.

5. Trường hợp đã được công bố quyết định nghỉ chờ hưu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa tổ chức trao giấy chứng nhận hưu trí thì việc trao giấy chứng nhận hưu trí được thực hiện theo quy định tại Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và trao giấy chứng nhận hưu trí cho cán bộ Công an khi nghỉ hưu theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 16/2013/TT-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Công an

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào