Bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong hệ thống cơ quan thi hành án dân sự trong trường hợp đặc biệt

Bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong hệ thống cơ quan thi hành án dân sự trong trường hợp đặc biệt được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung quy định liên quan đến việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong trường hợp đặc biệt của hệ thống cơ quan thi hành án dân sự. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Theo quy định pháp luật hiện hành thì việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong hệ thống cơ quan thi hành án dân sự trong trường hợp đặc biệt như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Hoàng Bách (bach***@gmail.com)

Bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong hệ thống cơ quan thi hành án dân sự trong trường hợp đặc biệt được quy định tại Điều 84 Thông tư 02/2017/TT-BTP hướng dẫn nội dung quản lý công, viên chức, người lao động thuộc hệ thống tổ chức thi hành án dân sự do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành như sau:

Trường hợp đặc biệt do nhu cầu cấp thiết kiện toàn chức vụ lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng cục Thi hành án dân sự, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự, lãnh đạo cấp Phòng thuộc Cục Thi hành án dân sự, lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự mà nhân sự dự kiến bổ nhiệm có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện chung theo quy định của các luật, nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thông tư của Bộ Nội vụ có liên quan, nhưng chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Bộ Tư pháp tại Thông tư này, thì cơ quan có thẩm quyền báo cáo Bộ trưởng Bộ Tư pháp (đối với Lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục và Lãnh đạo các Cục Thi hành án dân sự), Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (đối với lãnh đạo cấp Phòng thuộc Cục, lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự) xem xét, quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo trong hệ thống cơ quan thi hành án dân sự trong trường hợp đặc biệt. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 02/2017/TT-BTP.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào