Kiểm định viên chất lượng giáo dục có trách nhiệm như thế nào?
Ngày 28/12/2012, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT về Quy định kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục. Văn bản này quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (sau đây gọi tắt là kiểm định viên), bao gồm: Tiêu chuẩn; quy trình tuyển chọn kiểm định viên; cấp thẻ, thu hồi thẻ kiểm định viên; trách nhiệm, quyền của kiểm định viên.
Theo đó, trách nhiệm của kiểm định viên chất lượng giáo dục là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 11 Quy định về kiểm định viên chất lượng giáo dục được ban hành kèm theo Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT. Cụ thể bao gồm:
1. Tuân thủ các nguyên tắc và quy định về kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Thực hiện đúng các điều khoản của hợp đồng kiểm định chất lượng giáo dục.
3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không gây trở ngại hoặc can thiệp vào công việc điều hành của cơ sở giáo dục.
4. Thực hiện kiểm định khách quan, trung thực.
5. Đảm bảo bí mật kết quả kiểm định trước khi công bố.
6. Chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục về kết quả đánh giá và ý kiến nhận xét của mình trong báo cáo đánh giá ngoài.
7. Lưu trữ hồ sơ, tài liệu về phần công việc kiểm định chất lượng giáo dục do mình thực hiện.
8. Thực hiện nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của kiểm định viên chất lượng giáo dục. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật