Thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục được cấp như thế nào?
Ngày 28/12/2012, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT về Quy định kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục. Văn bản này quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (sau đây gọi tắt là kiểm định viên), bao gồm: Tiêu chuẩn; quy trình tuyển chọn kiểm định viên; cấp thẻ, thu hồi thẻ kiểm định viên; trách nhiệm, quyền của kiểm định viên.
Theo đó, việc cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 8 Quy định về kiểm định viên chất lượng giáo dục được ban hành kèm theo Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:
1. Thẻ kiểm định viên được cấp cho người đạt yêu cầu tuyển chọn kiểm định viên theo quy định tại Điều 3 của Quy định này.
2. Thẻ kiểm định viên (Phụ lục III) có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày cấp.
3. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ra quyết định tuyển chọn kiểm định viên, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cấp thẻ kiểm định viên cho người được tuyển chọn.
4. Thẻ kiểm định viên có giá trị pháp lý để đăng ký hành nghề kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định tại Điều 13 của Quy định này.
5. Những người thuộc một trong những trường hợp được quy định tại khoản 4 Điều 5 của Quy định này thì không được cấp thẻ kiểm định viên.
Cũng theo quy định này, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có thẩm quyền cấp thẻ và thu hồi thẻ kiểm định viên.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật