Điều kiện được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

Điều kiện được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thùy Linh, đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định liên quan đến việc cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình từ, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan. Cho tôi hỏi: Điều kiện được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là gì? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. 

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 12/2015/TT-BTC quy định chi tiết thủ tục cấp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình từ, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:  

Những người làm việc tại đại lý làm thủ tục hải quan đáp ứng đủ điều kiện quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 20 Luật Hải quan và được đại lý làm thủ tục hải quan đề nghị thì được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mã số nhân viên được ghi trên Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và được sử dụng trong thời gian hành nghề khai hải quan của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Trong đó, nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là công dân Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện sau đây: 

a) Có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên; 

b) Có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan;

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 12/2015/TT-BTC.

Trân trọng!      

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào