Thủ tục công nhận và cấp thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý nhà nước

Thủ tục công nhận và cấp thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tậpThư Ký Luật, tôi là Mai Loan đang là  theo học thạc sĩ tại trường đại học luật Hà Nội, tôi đang có thắc mắc về cộng tác viên trợ giúp pháp lý nhà nước, xin nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Thủ tục công nhận và cấp thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý nhà nước được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (mailoan***@gmail.com)

Thủ tục công nhận và cấp thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý nhà nước được quy định tại Điều  5 Thông tư 07/2012/TT-BTP hướng dẫn về cộng tác viên trợ giúp pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành như sau:

1. Người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 4 Thông tư này và có nguyện vọng làm cộng tác viên thì gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị làm cộng tác viên theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày 02 tháng 02 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật (sau đây viết tắt là Nghị định số 05/2012/NĐ-CP) đến Trung tâm hoặc Chi nhánh ở địa phương nơi mình cư trú hoặc công tác. Đơn đề nghị làm cộng tác viên theo Mẫu số 01-CTV-TGPL ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Thủ tục công nhận và cấp thẻ cộng tác viên được thực hiện theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 05/2012/NĐ-CP. Quyết định công nhận và cấp thẻ cộng tác viên được ban hành theo Mẫu số 02-CTV-TGPL kèm theo Thông tư này.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thủ tục công nhận và cấp thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý nhà nước theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2012/TT-BTP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào