Nguyên tắc hoạt động cộng tác viên trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước

Nguyên tắc hoạt động của cộng tác viên trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em là sinh viên đang học tập tại trường Khoa luật, trường đại học Kinh tế Quốc dân, có thắc mắc em muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp em như sau: Nguyên tắc hoạt động của cộng tác viên trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước được quy định như thế nào? Em có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (thutrang***@gmail.com)

Nguyên tắc hoạt động của cộng tác viên trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước được quy định tại Điều 3 Thông tư 07/2012/TT-BTP hướng dẫn về cộng tác viên trợ giúp pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành như sau:

1. Cộng tác viên tham gia trợ giúp pháp lý trên cơ sở tự nguyện, được hưởng các quyền và thực hiện các nghĩa vụ phù hợp với quy định của pháp luật.

2. Khi thực hiện trợ giúp pháp lý, cộng tác viên phải tuân thủ các nguyên tắc hoạt động trợ giúp pháp lý quy định tại Điều 4 Luật Trợ giúp pháp lý.

3. Nghiêm cấm mọi hình thức lợi dụng thẻ cộng tác viên hoặc tư cách cộng tác viên vì mục đích tư lợi hoặc làm ảnh hưởng đến uy tín của Trung tâm và Chi nhánh.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc hoạt động của cộng tác viên trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2012/TT-BTP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào