Tạm ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi để ra quyết định mở và kiểm tra gửi qua mạng bưu chính

Tạm ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi để ra quyết định mở và kiểm tra gửi qua mạng bưu chính được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Võ Đức Giang hiện đang sinh sống và làm việc tại Ninh Bình, là sĩ quan đang làm việc tại đội điều tra về trật tự xã hội huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Tạm ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi để ra quyết định mở và kiểm tra gửi qua mạng bưu chính được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo mội dung này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (0978******)

Tạm ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi để ra quyết định mở và kiểm tra gửi qua mạng bưu chính được quy định tại Tiểu Mục 4 Mục II Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BCA-BBCVT hướng dẫn việc mở và kiểm tra thư, bưu phẩm, bưu kiện, kiện, gói hàng hoá gửi qua mạng bưu chính công cộng và mạng chuyển phát nhằm phát hiện tội phạm về ma tuý do Bộ công an,Bộ bưu chính viễn thông ban hành như sau:

4.1. Trong trường hợp cấp bách để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hậu quả, tác hại của tội phạm về ma tuý có thể xảy ra, cán bộ được giao nhiệm vụ của cơ quan Công an chuyên trách (sau đây gọi là cán bộ cơ quan Công an chuyên trách) có quyền yêu cầu doanh nghiệp tạm thời ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi. Yêu cầu tạm thời ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi được lập thành hai bản theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này; một bản do cơ quan Công an chuyên trách giữ, một bản giao cho doanh nghiệp giữ.

4.2. Khi doanh nghiệp thấy nghi vấn hoặc phát hiện trong bưu gửi, hàng gửi có chất ma tuý, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần thì phải tạm thời ngừng việc lưu thông bưu gửi, hàng gửi đó và báo ngay cho cơ quan Công an chuyên trách hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

4.3. Trong thời hạn chậm nhất là 48 giờ kể từ thời điểm tạm ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi, những người có thẩm quyền nêu tại mục 2 phần II của Thông tư này phải ra quyết định mở và kiểm tra bưu gửi, hàng gửi. Quá thời hạn trên mà không có quyết định của cơ quan Công an chuyên trách thì doanh nghiệp được tiếp tục lưu thông bưu gửi, hàng gửi đó.

Trên đây là nội dung câu trả lời về tạm ngừng lưu thông bưu gửi, hàng gửi để ra quyết định mở và kiểm tra gửi qua mạng bưu chính theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BCA-BBCVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào