Các căn cứ để ra quyết định mở và kiểm tra bưu gửi, hàng gửi qua mạng bưu chính được quy định như thế nào?

Các căn cứ để ra quyết định mở và kiểm tra bưu gửi, hàng gửi qua mạng bưu chính được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Thuỳ Lan hiện đang làm việc tại một đơn vị chuyển phát bưu phẩm của Vietten tại Cần Thơ, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Các căn cứ để ra quyết định mở và kiểm tra bưu gửi, hàng gửi qua mạng bưu chính được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo nội dung này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (thuylan***@gmail.com)

Các căn cứ để ra quyết định mở và kiểm tra bưu gửi, hàng gửi qua mạng bưu chính được quy định tại Tiểu Mục 1 Mục II
Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BCA-BBCVT hướng dẫn việc mở và kiểm tra thư, bưu phẩm, bưu kiện, kiện, gói hàng hoá gửi qua mạng bưu chính công cộng và mạng chuyển phát nhằm phát hiện tội phạm về ma tuý do Bộ công an,Bộ bưu chính viễn thông ban hành như sau:

Việc ra quyết định mở và kiểm tra bưu gửi, hàng gửi chỉ được thực hiện khi có một trong các thông tin, tài liệu dưới đây cho rằng trong bưu gửi, hàng gửi có chất ma tuý, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần:

1.1. Tài liệu được phát hiện qua công tác điều tra vụ án về ma tuý và các vụ án khác.

1.2. Thông tin, tài liệu thu được từ hoạt động của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

1.3. Tin báo, tố giác tội phạm về ma tuý.

Trên đây là nội dung câu trả lời về các căn cứ để ra quyết định mở và kiểm tra bưu gửi, hàng gửi qua mạng bưu chính theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BCA-BBCVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào