Trung tâm Phục hồi chức năng thực hiện nhiệm vụ gì?

Nhiệm vụ của trung tâm Phục hồi chức năng được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Định. Gần đây tôi có quan tâm tới các thông tin về tổ chức, hoạt động của các cơ sở phục hồi chức năng trong lĩnh vực y tế. Trong đó, một vài điểm tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, trung tâm Phục hồi chức năng thực hiện nhiệm vụ gì? Nội dung này có văn bản nào quy định hay không? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Thái Minh (minh***@gmail.com)

Ngày 31/12/2013, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 46/2013/TT-BYT quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của cơ sở phục hồi chức năng.

Theo đó, nhiệm vụ của trung tâm Phục hồi chức năng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 10 Thông tư 46/2013/TT-BYT. Cụ thể như sau:

1. Khám bệnh, chữa bệnh và PHCN tại trung tâm và tại các khoa khác trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo các hình thức nội trú, ngoại trú và PHCN ban ngày.

2. Tổ chức sản xuất, cung cấp và hướng dẫn sử dụng dụng cụ trợ giúp cho người bệnh.

3. Tư vấn cho người bệnh và gia đình người bệnh về PHCN, tâm lý, giáo dục, hướng nghiệp.

4. Thực hiện việc tuyên truyền phòng ngừa khuyết tật, bệnh tật.

5. Làm đầu mối của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện công tác chỉ đạo tuyến về PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng.

6. Thực hiện nhiệm vụ khác liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh khi có đủ điều kiện và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ của trung tâm Phục hồi chức năng. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 46/2013/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào