Tiêu chuẩn cán bộ kiểm tra Thực hành tốt phân phối thuốc

Tiêu chuẩn cán bộ kiểm tra Thực hành tốt phân phối thuốc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Quỳnh Châu hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi có nghe nói về nguyên tắc Thực hành tốt phân phối thuốc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi tiêu chuẩn cán bộ kiểm tra Thực hành tốt phân phối thuốc được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Tiêu chuẩn cán bộ kiểm tra Thực hành tốt phân phối thuốc được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 48/2011/TT-BYT về nguyên tắc “Thực hành tốt phân phối thuốc” do Bộ Y tế ban hành, theo đó: 

Tiêu chuẩn của cán bộ kiểm tra “Thực hành tốt phân phối thuốc” được quy định như sau:

a) Trưởng đoàn kiểm tra phải có trình độ đại học dược, có kinh nghiệm trong công tác quản lý dược 2 năm trở lên;

b) Thành viên đoàn kiểm tra phải có trình độ đại học trở lên.

Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin sau:

Phân phối thuốc là việc phân chia và di chuyển, bảo quản thuốc từ kho của cơ sở sản xuất thuốc hoặc từ trung tâm phân phối cho đến người sử dụng hoặc đến các điểm phân phối bảo quản trung gian hoặc giữa các điểm phân phối, bảo quản trung gian bằng các phương tiện vận chuyển khác nhau.

Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn cán bộ kiểm tra Thực hành tốt phân phối thuốc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 48/2011/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào