Nhà thăm gặp học sinh của trường giáo dưỡng, trại viên của cơ sở giáo dục bắt buộc

Nhà thăm gặp học sinh của trường giáo dưỡng, trại viên của cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Vì tính chất công việc có liên quan đến học sinh, trại viên tại các trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc nên tôi có thắc mắc mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi, cụ thể là nhà thăm gặp học sinh của trường giáo dưỡng, trại viên của cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo thông tin này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Quang Anh (0939***)

Nhà thăm gặp học sinh của trường giáo dưỡng, trại viên của cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định tại Điều 6 Thông tư 43/2015/TT-BCA Quy định về thăm gặp; nhận, gửi thư, tiền, quà; liên lạc điện thoại đối với học sinh trường giáo dưỡng, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

- Mỗi trường giáo dưỡng hoặc mỗi phân hiệu trường giáo dưỡng (nếu có phân hiệu) phải có một Nhà thăm gặp học sinh; mỗi cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc mỗi phân khu cơ sở giáo dục bắt buộc (nếu có phân khu) phải có Nhà thăm gặp trại viên được xây dựng theo mẫu thiết kế của Bộ Công an, đặt ở nơi thuận tiện cho việc thăm gặp, quản lý thăm gặp. Nhà thăm gặp phải trang bị những dụng cụ và trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc thăm gặp và sinh hoạt của người thân học sinh, trại viên.

- Nhà thăm gặp phải treo biển “Nhà thăm gặp học sinh”, “Nhà thăm gặp trại viên”, có hòm thư góp ý để người thân, học sinh, trại viên phản ánh, đóng góp ý kiến.

- Không thu lệ phí theo lượt người thân đến thăm gặp học sinh, trại viên hoặc cho học sinh, trại viên gặp thêm thời gian.

Trên đây là nội dung quy định về nhà thăm gặp học sinh của trường giáo dưỡng, trại viên của cơ sở giáo dục bắt buộc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 43/2015/TT-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục bắt buộc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào