Gửi kết quả kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành

Gửi kết quả kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang trong quá trình làm đề tài khoa học về hoạt động, thủ tục hải quan và mua bán hàng hóa quốc tế. Có một thắc mắc pháp lý mong được các anh chị giải đáp để tôi hoàn thành đề tài. Quý anh chị cho tôi hỏi: Việc gửi kết quả kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị. Tôi xin chân thành cám ơn! Lê Trang (0914***)

Gửi kết quả kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành được quy định tại Điều 18 Quy chế kiểm định, phân tích hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017 như sau:

1. Thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành là cơ sở để quyết định thông quan hàng hóa.

2. Đơn vị kiểm định gửi thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành đến cổng thông tin một cửa quốc gia để đơn vị hải quan nơi làm thủ tục quyết định việc thông quan hàng hóa.

Kết quả kiểm tra chuyên ngành được đơn vị kiểm định lập theo mẫu số 09/TBKQKT-CL-ATVSTP/2015 của Thông tư số 14/2015/TT-BTC.

Thời gian ban hành kết quả kiểm tra chuyên ngành thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 13 Thông tư 14/2015/TT-BTC.

Trên đây là nội dung quy định về việc gửi kết quả kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và sử dụng thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2999/QĐ-TCHQ năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào