Trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế

Trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Minh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định liên quan đến việc quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Cho tôi hỏi: Ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế có trách nhiệm gì? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.             

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 34/2014/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý tiền ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế được quy định như sau:      

1. Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện ký quỹ theo quy định tại Thông tư này và pháp luật có liên quan.

2. Cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ cho doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế sau khi doanh nghiệp nộp đủ mức tiền ký quỹ theo quy định.

3. Thực hiện trả lãi số dư tiền gửi ký quỹ cho doanh nghiệp theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

4. Thông báo cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Du lịch) trường hợp doanh nghiệp không nộp bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ theo quy định.

5. Thực hiện báo cáo tình hình về việc ký quỹ của các doanh nghiệp theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của ngân hàng nhận ký quỹ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 34/2014/TT-NHNN.

Trân trọng!      

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào