Đối tượng được nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in

Đối tượng được nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Mỹ Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định liên quan đến xuất, nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm. Cho tôi hỏi: Đối tượng nào được nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.            

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 16/2015/TT-BTTTT hướng dẫn Nghị định 187/2013/NĐ-CP về xuất, nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì đối tượng được nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in được quy định như sau:  

1. Cơ sở in (doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đơn vị sự nghiệp công lập có giấy phép hoạt động in hoặc có đăng ký hoạt động cơ sở in).

2. Doanh nghiệp có chức năng kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu thiết bị ngành in theo quy định của pháp luật.

3. Cơ quan, tổ chức khác có tư cách pháp nhân được phép sử dụng thiết bị in để phục vụ công việc nội bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn về đối tượng được nhập khẩu hàng hóa trong lĩnh vực in. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 16/2015/TT-BTTTT.

Trân trọng!     

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhập khẩu hàng hóa

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào