Quy định mới về quản lý và sử dụng chi phí sát hạch chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng
Quản lý, sử dụng chi phí sát hạch chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng được quy định tại Điều 5 Quyết định 970/QĐ-BXD năm 2017 Quy định về chi phí sát hạch phục vụ cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành như sau:
1. Cơ quan/tổ chức thực hiện tổ chức công tác sát hạch có trách nhiệm xây dựng và ban hành quy chế thu, chi để quản lý, sử dụng chi phí sát hạch tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả hoạt động của công tác sát hạch, đúng theo quy định của pháp luật.
2. Sau mỗi đợt sát hạch (tối đa không quá 10 ngày kể từ ngày tổ chức sát hạch), cơ quan/tổ chức thu chi phí sát hạch có trách nhiệm chuyển chi phí bù đắp đầu tư xây dựng phần mềm sát hạch và chi phí xây dựng, cập nhật, bổ sung bộ câu hỏi trắc nghiệm phục vụ sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề về Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng để chi trả cho đơn vị đầu tư xây dựng phần mềm sát hạch và phục vụ công tác xây dựng, cập nhật, bổ sung bộ câu hỏi trắc nghiệm, cụ thể như sau:
a) Chi phí bù đắp đầu tư xây dựng phần mềm sát hạch là 150.000đ/lượt sát hạch, được thu trong thời gian dự kiến là 04 năm tương ứng với 10.000 lượt sát hạch/năm.
b) Chi phí xây dựng, cập nhật, bổ sung bộ câu hỏi trắc nghiệm phục vụ sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề là 35.000đ/lượt sát hạch.
3. Cơ quan/tổ chức thu, sử dụng chi phí sát hạch thực hiện việc kê khai và quyết toán chi phí sát hạch theo quy định của pháp luật./.
Trên đây là nội dung câu trả lời về quản lý, sử dụng chi phí sát hạch chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 970/QĐ-BXD.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật