Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh rượu do bị mất hoặc bị hỏng được tiến hành như thế nào?
Ngày 01/11/2017, Nghị định 105/2017/NĐ-CP về kinh doanh rượu chính thức có hiệu lực. Nghị định này quy định về hoạt động kinh doanh rượu, bao gồm: Hoạt động sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu; hoạt động bán rượu tiêu dùng tại chỗ.
Theo đó, thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh rượu do bị mất hoặc bị hỏng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 27 Nghị định 105/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
a) Thương nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép;
b) Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét và cấp lại giấy phép theo Mẫu số 07 ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan cấp lại giấy phép phải có văn bản yêu cầu bổ sung.
Cũng theo quy định này, h sơ đề nghị cấp lại (01 bộ) bao gồm:
Đơn đề nghị cấp lại theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định này và bản gốc hoặc bản sao giấy phép đã cấp (nếu có);
Cơ quan cấp giấy phép căn cứ vào hồ sơ đã lưu và hồ sơ đề nghị cấp lại của thương nhân để cấp lại giấy phép;
Thời hạn của giấy phép sẽ được giữ nguyên như cũ.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh rượu do bị mất hoặc bị hỏng. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật