Yêu cầu về trình độ của Chánh Thanh tra cấp tỉnh

Yêu cầu về trình độ của Chánh Thanh tra cấp tỉnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là sĩ quan quân độ đã về hưu. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thanh tra theo quy định của pháp luật, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Yêu cầu về trình độ của Chánh Thanh tra cấp tỉnh  được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Yêu cầu về trình độ của Chánh Thanh tra cấp tỉnh được quy định tại Điều 6 Thông tư 09/2011/TT-TTCP quy định tiêu chuẩn Chánh Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Thanh tra Chính phủ ban hành như sau:

1. Đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch Thanh tra viên chính hoặc tương đương trở lên.

2. Tốt nghiệp đại học trở lên, phù hợp với công tác thanh tra.

3. Tốt nghiệp Lý luận chính trị cao cấp hoặc tương đương.

4. Tốt nghiệp quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên.

5. Sử dụng được một ngoại ngữ thông dụng ở trình độ C trở lên. Đối với tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, khuyến khích học và sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số phục vụ công tác.

6. Sử dụng thành thạo máy tính và các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác.

Trên đây là nội dung câu trả lời về yêu cầu về trình độ của Chánh Thanh tra cấp tỉnh theo quy định. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm thông tin tại Thông tư 09/2011/TT-TTCP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào