Trách nhiệm của các Tổ chức kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện

Trách nhiệm của các Tổ chức kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Yến hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi đang tìm hiểu về kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của các Tổ chức kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của các Tổ chức kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện được quy định tại Điều 12 Thông tư 16/2011/TT-BTTTT Quy định về kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, theo đó: 

1. Thực hiện kiểm định, cấp và thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện kiểm định phải đảm bảo an toàn mạng lưới, thiết bị và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của mạng.

2. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả kiểm định.

3. Lưu trữ hồ sơ kiểm định theo đúng quy định tại các quy trình kiểm định do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

4. Xây dựng cơ sở dữ liệu về thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện đã được kiểm định để kết nối vào cơ sở dữ liệu về công tác kiểm định của Cục Viễn thông.

5. Hàng tháng tổng hợp, báo cáo Cục Viễn thông tình hình triển khai công tác kiểm định.

6. Báo cáo các nội dung có liên quan đến công tác kiểm định theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của các Tổ chức kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 16/2011/TT-BTTTT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào