Nguyên tắc quản lý rượu được quy định ra sao?

Nguyên tắc quản lý rượu được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Vừa qua đọc báo tôi thấy một vài bài viết đề cập đến việc nhà nước sắp ban hành quy định mới về kinh doanh rượu. Tôi thắc mắc không biết theo quy định này thì việc quản lý rượu được thực hiện theo nguyên tắc nào? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Đỗ Minh Hoàng (hoang***@gmail.com)

Ngày 01/11/2017, Nghị định 105/2017/NĐ-CP về kinh doanh rượuchính thức có hiệu lực. Nghị định này quy định về hoạt động kinh doanh rượu, bao gồm: Hoạt động sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu; hoạt động bán rượu tiêu dùng tại chỗ.

Theo đó, nguyên tắc quản lý rượu là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 4 Nghị định 105/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Kinh doanh rượu thuộc danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Tổ chức, cá nhân sản xuất rượu công nghiệp, sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, phân phối rượu, bán buôn rượu, bán lẻ rượu, bán rượu tiêu dùng tại chỗ phải có giấy phép theo quy định tại Nghị định này. Tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công để bán cho doanh nghiệp có Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp xã.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nguyên tắc quản lý rượu. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 105/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào