Thủ tục tiếp nhận vào cơ sở trợ giúp xã hội đối với đối tượng tự nguyện được tiến hành như thế nào?
Ngày 01/11/2017, Nghị định 103/2017/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý cơ sở trợ giúp xã hội chính thức có hiệu lực. Nghị định này quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.
Theo đó, thủ tục tiếp nhận vào cơ sở trợ giúp xã hội đối với đối tượng tự nguyện là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 41 Nghị định 103/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Đối tượng tự nguyện ký hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội với người đứng đầu cơ sở và nộp bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác.
Cũng theo quy định này, hồ sơ tiếp nhận vào cơ sở đối với đối tượng tự nguyện, bao gồm:
- Hợp đồng cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
- Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của đối tượng.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thủ tục tiếp nhận vào cơ sở trợ giúp xã hội đối với đối tượng tự nguyện. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 103/2017/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật