Quy định về giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải
Theo quy định tại Điều 15 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì hoạt động giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:
- Cơ quan, đơn vị tham mưu giải quyết đơn khiếu nại là cơ quan, đơn vị đầu mối tiếp nhận đơn thư quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 8 của Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.
- Cơ quan, đơn vị tham mưu giải quyết đơn khiếu nại chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kết luận, kiến nghị giải quyết khiếu nại.
Cơ quan, đơn vị liên quan bố trí cán bộ tham gia xác minh theo yêu cầu; đề xuất phương án và chịu trách nhiệm về phương án giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định.
- Thẩm quyền ký quyết định xác minh, quyết định giải quyết khiếu nại
+ Bộ trưởng ký hoặc ủy quyền cho Thứ trưởng ký quyết định giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ;
+ Chánh Thanh tra Bộ ký quyết định xác minh nội dung khiếu nại;
+ Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết khiếu nại ký quyết định xác minh, quyết định giải quyết khiếu nại.
- Quy trình giải quyết khiếu nại thực hiện theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.
Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động giải quyết khiếu nại của Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật