Phương án đơn giản hóa thủ tục cấp; thay đổi, bổ sung nội dung Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện của tổ chức khoa học công nghệ
Ngày 15/09/2017, Chính phủ ban hành Nghị quyết 90/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ KHCN.
Theo quy định tại Phương án của Nghị quyết 90/NQ-CP năm 2017 thì nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp; thay đổi, bổ sung nội dung Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện của tổ chức KHCN được quy định như sau:
a) Bỏ thành phần hồ sơ là Sơ yếu lý lịch có xác nhận trong thời hạn không quá 01 năm của chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc trước khi chuyển sang làm việc tại tổ chức khoa học và công nghệ quy định tại điểm c khoản 4 Điều 6 Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN ngày 31 tháng 3 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ, văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ.
b) Bỏ các thông tin về ngày sinh, giới tính, địa chỉ thường trú và bổ sung số định danh cá nhân quy định tại Đơn đề nghị được làm việc chính thức (Mẫu 9), Đơn đề nghị được làm việc kiêm nhiệm (Mẫu 10) ban hành kèm theo Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN ngày 31 tháng 3 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ, văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ.
Trên đây là nội dung tư vấn về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp; thay đổi, bổ sung nội dung Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện của tổ chức KHCN. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị quyết 90/NQ-CP năm 2017.
Trân trọng!